หมึกแท้กับหมึกปลอมแตกต่างกันอย่างไร?

หมึกแท้กับหมึกปลอมแตกต่างกันอย่างไร?

               

คงจะเป็นที่สงสัยและก็โต้เถียงกันมานาน กับเรื่องที่ว่าว่าหมึกแท้และหมึกปลอมมีความแตกต่างกันอย่างไร ในชีวิตประจำวันหลายๆท่านอาจจะคงเคยใช้หมึกปลอมที่มีวางขายกันเกลื่อนท้องตลาด และก็เกิดคำพูดที่ว่า “มันก็ใช้ได้เหมือนกันนั่นแหละ” สิ่งที่ผมอยากจะบอกก็คือ ไม่เหมือนครับ ขึ้นชื่อว่าของแท้ ก็ย่อมดีกว่าของปลอมเป็นธรรมดาอยู่แล้ว

ของแท้ ราคาสูง? จริงหรือ

ผมว่า ในการมองว่าสินค้าราคาสูง หรือไม่สูแน่นอนครับว่า ของแท้นั้น ในขั้นตอนของการผลิต ผู้ผลิตย่อมเลือกใช้วัตถุดิบในการผลิตที่มีคุณภาพ เมื่อต้นทุนการผลิตสูง ราคาจำหน่ายย่อมต้องสูงเป็นธรรมดา แต่คุณภาพของสินค้านั้นก็สูงตามราคาไปด้วยเช่นกัน หากท่านคิดว่าของถูกแล้วจะมีคุณภาพเทียบเท่าของแท้ ผมว่าท่านคิดผิดครับ หากเรามองในหลักความเป็นจริงทางการค้า คงไม่มีผู้ผลิตรายใด ที่จะยอมขายสินค้าต่ำกว่าราคาต้นทุนอยู่แล้ว ถูกต้องไหมครับ หากเจ้าใดที่อวดอ้างว่าหมึกปลอม เทียบเท่าหมึกแท้ นั่นแสดงว่าเขาใช้หลักของการโฆษณาชวนเชื่อเข้ามาสร้างฐานการตลาดนั่นเอง

ความแตกต่างระหว่างหมึกแท้กับหมึกปลอม

เห็นข้อแตกต่างแล้ว ยังมีความรู้สึกว่าของแท้ ราคาสูง อยู่หรือเปล่าครับ ?

 

ในการเลือกซื้อหรือว่าเลือกใช้สินค้า สิ่งสำคัญที่เราต้องคำนึงถึงคุณภาพของสินค้า และความคุ้มค่าในการใช้งานเป็นหลัก ยกตัวอย่างง่ายๆ หากท่านต้องการทำป้ายไวนิลสักผืน ติดตั้งกลางแจ้ง ท่านจะเลือกผลิตสินค้าแบบใด ระหว่างผลิตกับผู้ผลิตที่ใช้หมึกแท้ คุณภาพ พร้อมกล้ารับประกันคุณภาพงาน แต่ราคาสูงกว่านิดหน่อย กับอีกราย ผลิตกกับผู้ผลิตที่ใช้หมึกปลอม ไม่มีการรับประกันคุณภาพ แต่ราคาต่ำกว่าไม่มากนัก เมื่อคุณใช้งานไปสักระยะ คุณจะเห็นถึงความแตกต่าง เจ้าแรกคุณภาพของงานยังคงคุณภาพเดิม ส่วนอีกเจ้า สีเริ่มซีดจาง ทำให้ท่านต้องเสียเวลา และเสียต้นทุนเพิ่มในการผลิตงานใหม่

นี่คือตัวอย่างง่ายๆ ว่าทำไม เราจึงควรเลือกใช้หมึกแท้ ที่มีคุณภาพในงานพิมพ์ เพราะนอกจากว่าจะช่วยให้งานพิมพ์ของคุณมีคุณภาพแล้ว ยังช่วยยืดอายุการใช้งาน และช่วยลดต้นทุนของคุณได้อีกด้วย

 

ลองพิจารณาถึงความคุ้มค่าดูสักนิด ก่อนที่คุณจะเลือกซื้อหรือเลือกใช้บริการนะครับ “ของดี ไม่มีถูก ของถูก ไม่ค่อยดี”

 

สำหรับท่านใดที่ต้องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือเสนอะแนะข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถติดต่อได้ที่ cs@ivorytower.co.th  หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.ivorytower.co.th นะครับ

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 669,833